Home / ข่าวและกิจกรรม / กิจกรรม / นัด..รวมพลคนจักรยานลดโลกร้อน ยื่นหนังสือแถลงการณ์ต่อองค์กร UN

นัด..รวมพลคนจักรยานลดโลกร้อน ยื่นหนังสือแถลงการณ์ต่อองค์กร UN

รวมพลคนจักรยานลดโลกร้อน ยื่นหนังสือแถลงการณ์ต่อองค์กร UN

หลักการและเหตุผล  :   การเดินและการใช้จักรยานสามารถลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (โลกร้อน) ได้ซึ่งประชาชนสามารถมีส่วนร่วมได้อย่างเป็นรูปธรรม แต่ยังร่วมไม่ได้มาก เพราะติดขัดด้านโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพ ซึ่งการรณรงค์ให้ผู้บริหารเมืองและประเทศเห็นความสำคัญในประเด็นนี้จึงเป็นสิ่งจำเป็น การมีแนวร่วมโดยเฉพาะแนวร่วมที่เป็นองค์การนานาชาติขนาดใหญ่อย่าง UN ย่อมมีส่วนช่วยได้มากในการสร้างกระแสและแรงกดดันต่อภาครัฐ

                เราจึงควรมีขบวนจักรยานไปพบกับผู้นำชาวต่างประเทศที่มาประชุม Bangkok Climate Change Conference ที่อาคารสหประชาชาติ กรุงเทพมหานคร

ความเดิม  :     ปี 2554 เราได้ทำเช่นเดียวกันนี้ และคุณคริสเตียน ฟิกเกอเรส เลขาธิการขององค์กร UNFCCCได้ออกมารับหนังสือแถลงการณ์ของเราที่สนับ     สนุนการลดโลกร้อนและเธอได้แสดงจุดยืนสนับสนุนกิจกรรมลักษณะนี้ของเรา และขอให้เราทำต่อเนื่องต่อไป

กิจกรรม   :   นัดรวมพลคนใช้จักรยานทั้งนักจักรยานและชาวบ้าน เพื่อเคลื่อนขบวนและแสดงพลังไปยังอาคาร UN และยื่นหนังสือแถลงการณ์แสดงเจตนารมณ์ของกลุ่มพวกเราทั้ง หมดโดยไม่แบ่งแยกค่ายหรือกลุ่มหรือสี เนื้อหาแถลงการณ์ในครั้งนี้น่าจะเป็นการขอแรงสนับสนุนในระดับนานาชาติ ให้ช่วยกดดันรัฐบาลท้องถิ่นทั่วโลกให้สนใจประเด็นจักรยานและการเดินเพื่อลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

วัน เวลา                          :  เช้าอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2555 (07:00น. พบกันและลงทะเบียนประมาณ  08:10 น. เคลื่อนขบวน หลังเคารพธงชาติและพิธีเปิด)

สถานที่                           :  นัดพบ : สวนลุมพินี

สิ้นสุด : อาคาร UN ถนนราชดำเนินนอก (คาดว่า 10:30 น.)

เส้นทาง                          :  เคลื่อนขบวนออกจากลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี ไปตามถนนพระราม 4, ผ่านหัวลำโพงเข้าถนนมิตรภาพไทย-จีน , ถนนเยาวราช เลี้ยวขวาเข้า
                                         ถนนมหาไชย เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเจริญกรุง เลี้ยวขวาไปตามถนนสนามไชย ผ่านพระบรมมหาราชวังไป ม.ธรรมศาสตร์ ตัดข้ามสนามหลวงมาถนนราช
                                         ดำเนินใน ข้ามสะพานผ่านพิภพลีลา ไปตามถนนราชดำเนินกลาง ข้ามสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ไปตามถนนราชดำเนินนอก ถึงที่ทำการ UN

จำนวนผู้เข้าร่วม               :   จำกัดที่ 500 คน โดยต้อลงทะเบียนล่วงหน้า (ขณะนี้ผู้เข้าร่วมสมัครเต็มแล้วคะ)เพื่อแจ้งยอดแท้จริงต่อทางการและสื่อมวลชน

จำกัดที่ 250 คน จากชุมชน

จำกัดที่ 250 คน จากกลุ่ม/ชมรมจักรยานาน

หมายเหตุ                       : ด้วยงบประมาณจำกัด จึงต้องมีขีดจำกัดของผู้เข้าร่วม ซึ่งก็ต้องขออภัยมาไว้ ณ ที่นี้ !!!!

การลงทะเบียน                :  ต้องลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ www.thaicyclingclub.org

ของที่ระลึก                      : เสื้อยืดหลากสไตล์ , แก้วกาแฟ I Bike I Walk (โปรดระบุในการลงทะเบียน เลือกเพียง 1 ชิ้น นะคะ)

องค์กรผู้จัด                     :  ทุกกลุ่มทุกองค์กรที่สนใจการใช้จักรยาน

แบไพ่เล่น (งานวัน UNFCCC)

มีคนแนะนำมานะคะว่า  ถ้าใช้ระบบ ‘มาก่อนได้ก่อน’ สำหรับการแจกของที่ระลึกแล้วล่ะก้อ จะมีปัญหาในวันงานแน่ๆเลย และเขาได้แนะนำต่อไปว่า ให้ลงทะเบียนจองของที่ระลึกไว้ล่องหน้าเลยจะดีกว่า ซึ่งเราก็เห็นด้วยนะคะ แต่พ อไปเช็คของยอดที่ระลึก ปรากฏว่ามีจำกัดค่ะ และเราไม่สามารถสั่งทำเพิ่มได้ทันเวลาด้วย คือเรามารู้เรื่องกรรมการ UNFCCC จะมาประชุมที่กรุงเทพฯเมื่อวันพุธที่ 22 สิงหาคม นี่เอง จึงไม่มีเวลาเตรียมตัวมากนัก  จึงต้องขอเปิดใจและแบไพ่เล่น ดังนี้ค่ะ

  1. เรามีของที่ระลึกในจำนวนจำกัด อย่างเสื้อนี่ก็มีไม่ทุกขนาด  ฉะนั้น หากไม่ได้ขนาดตามต้องการก็อย่างเคืองกันนะคะ เราไม่มีทางเลือก แต่ทำดีที่สุดแล้วค่ะ
  2. เสื้อเรามีให้เลือกหลายแบบค่ะ จำนวนก็ตามที่แจ้งไว้ในตารางที่แนบมานี้ บางแบบมีไม่กี่ตัว บางแบบก็มีมากหน่อย โปรดแสดงความจำนงเลือกมาก่อนบนแบบฟอร์มลงทะเบียนนะคะ หากของนั้นหมดก็กรุณาเลือกในอันดับถัดไปนะคะ ขอบคุณค่ะ
  3. ในวันงาน พอพวกเราไปถึงและลงทะเบียนเสร็จ ทางฝ่ายลงทะเบียนจะแจกคูปองซึ่งแสดงว่าจะเอาของที่ระลึกอะไร และพอเสร็จงาน พวกเราก็เอาคูปองนี้ไปแลกของที่ระลึกจากฝ่ายลงทะเบียนที่ตั้งโต๊ะรอได้เลยค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับน้ำใจ และความเข้าใจค่ะ

เสื้อ i bike i walk ขออภัยหมดแล้วค่ะ !!!!
เสื้อ สองขาเดิน สองล้อหมุน เกื้อหนุนกันสร้างสรรค์สังคม ขออภัยหมดแล้วค่ะ !!!!!
เสื้อ Think globally Bike locally
ขออภัย หมดแล้วค่ะ !!!!
เสื้อ ครบรอบ 21 ปี ชมรมฯ ขออภัย หมดแล้วค่ะ !!!!
แก้ว i bike i walk (คงเหลือ 160 ใบ ยอด ณ 30/8/55 เวลา 14:25 น.)

Comments

comments

Check Also

ประชุมกลุ่มย่อยหาแนวทางร่วม จักรยาน -เดิน เชื่อมรถไฟฟ้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น