Home / i bike i walk

i bike i walk


คงมีหลายคนได้เห็นผ่านตามาบ้างแล้วสำหรับสัญลักษณ์ส่งเสริมการเดินและการใช้จักรยาน ที่มีชื่อว่า “เดินไป ปั่นไป”  หรือ “i bike i walk” ในภาคภาษาอังกฤษ  ที่จะเริ่มนำมาใช้ในการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการเดินและใช้จักรยานนับจากนี้ไป  ด้วยรูปแบบที่ดูน่ารักสดใส  สีสันสบายตา  ดูเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม   และยังสื่อความหมายที่มุ่งหวังจะให้เกิดความรู้สึกดีๆ กับผู้พบเห็น  วันนี้เรามาทำความรู้จักกับเจ้าสัญลักษณ์ที่ว่านี้กัน


ภาพสัญลักษณ์ “เดินไป ปั่นไป”  เป็นส่วนหนึ่งของโครงการผลักดันการเดินและการใช้จักรยานไปสู่นโยบายสาธารณะของประเทศไทย  ของชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย  ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนการจัดทำจากสสส.   การออกแบบภาพสัญลักษณ์แบ่งออกเป็นสามส่วน คือ



  • ภาพคนทั้งชายและหญิงกำลังเดินและขี่จักรยานโดยมีสัมภาระติดตัว  แสดงถึงการเดินทางในชีวิตประจำวัน  เช่น การเดินทางไปทำงาน การเดินทางไปซื้อของ เป็นต้น

  • สัญลักษณ์ภาษาอังกฤษ i bike i walk   ตัวอักษรi  แทนสัญลักษณ์ของท้องถนนเพื่อสื่อถึงการรณรงค์เพื่อการเดินทางทั่วไป  และรูปหัวใจแสดงถึงความรักในการเดินและขี่จักรยาน

  • สัญลักษณ์คำพูด “เดินไป ปั่นไป”  แสดงถึงการบอกผู้อื่นด้วยความมั่นใจในสิ่งที่เลือกแล้ว และกำลังทำอยู่

ในส่วนการใช้สี  สีโทนเขียว  แสดงถึงการเดินที่สามารถสัมผัสกับธรรมชาติระหว่างทางได้  โทนสีฟ้าแสดงถึงการขี่จักรยานทำให้ผู้ขี่สามารถสัมผัสกับอากาศและลมที่มาประทะได้  สีน้ำตาลแสดงถึงการเดินทางทางเลือกที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม


หากผู้สนใจหรือหน่วยงานต้องการนำไปประชาสัมพันธ์หรือใช้ในกิจกรรมต่างๆ  ติดต่อได้ที่ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย  เลขที่ 15  ซอยประดิพัทธ 17, ถนนประดิพัทธ    แขวงสามเสนใน  เขตพญาไท  กรุงเทพ 


Tel:02 618 4434
Fax:02 618 4430
Email:info@thaicyclingclub.org

Comments

comments

Check Also

ระดมผู้เชี่ยวชาญช่วยเสริมพลังเมืองที่อยากเป็นมิตรกับการเดินและจักรยาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น