Home / ค่ายจักรยานเด็กอ้วน ไม่ธรรมดา !!!

ค่ายจักรยานเด็กอ้วน ไม่ธรรมดา !!!

การอบรมค่ายจักรยานเด็กอ้วนไม่ธรรมดา จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23-25 พ.ย. 55 ณ ศูนย์พัฒนาบุคลากรทางการลูกเสือ ยุวกาชาด และกิจกรรมเยาวชน กฐิน กุยยานนท์ ต.บางด้วน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ปัญหาเด็กอ้วน มิใช่เป็นเรื่องเฉพาะในครอบครัวเท่านั้นแต่เป็นปัญหาระดับชาติที่ต้องดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนเพื่อมิให้เด็กไทยในอนาคตต้องป่วยเป็นโรคเรื้อรังไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคอื่นๆอีกสิบกว่าโรคตามมาภายหลัง การให้ความรู้แก่ญาติผู้ใหญ่ พ่อแม่ ครู  และเด็ก  เป็นสิ่งสำคัญเบื้องต้นเพื่อการป้องกันโรคอ้วน อย่างไรก็ตามการออกกำลังกายก็เป็นเรื่องที่สำคัญหากมีการอบรมในเบื้องต้นแล้ว และทำให้เกิดกิจกรรมออกกำลังกายและการดำเนินชีวิตประจำวันอย่างต่อเนื่อง เช่น การใช้จักรยานก็อาจทำให้ปัญหาโรคอ้วนลดลงได้ ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทยเห็นว่าการใช้จักรยานดังกล่าวเป็นส่วนส่งเสริมกิจกรรมทางกายของเด็กที่มีประโยชน์ จึงได้จัดทำ  “โครงการการศึกษาผลของการใช้จักรยานที่มีต่อเด็กอ้วนในพื้นที่ 4 อบต.ของจังหวัดสมุทรปราการ” ขึ้น โดยหลังกิจกรรมเข้าค่ายฯ จะมีการติดตามประเมินผลสุขภาพของเด็กอ้วนฯ โดยทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่เพื่อดูการเปลี่ยนเปลงทางกายของเด็ก

ข้อมูลที่ได้จากโครงการฯ เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เห็นความสำคัญและสนับสนุนการใช้จักรยานของเยาววชน นักเรียนในชุมชนให้มากยิ่งขึ้น

Comments

comments

Check Also

Experts helped municipalities to be more walking and cycling friendly

Leave a Reply

Your email address will not be published.