Home / ข่าวและกิจกรรม / ข่าวสาร / ข่าวค่ายจักรยานเยาวชน ทต.เขาพระ

ข่าวค่ายจักรยานเยาวชน ทต.เขาพระ

เมื่อวันที่ 27-29 ก.ค. 55 ที่ผ่านมา เด็กนักเรียนหญิง ชาย จากโรงเรียน ธรรมโชติศึกษาลัย และโรงเรียนวัดท่าช้างกว่า 40 คน ร่วมกันใช้เวลาว่างวันเสาร์-อาทิตย์ เข้าค่าย“จักรยานเยาวชน” ที่ให้การสนับสนุนโดยผู้ใหญ่ใจดีอย่าง ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ชุมชนจักรยานบ้านท่าช้าง จ.สุพรรณบุรี และ ม.ราชภัชหมู่บ้านจอมบึง จ.ราชบุรี

ด็กๆ ที่เข้าค่ายจักรยานได้เรียนรู้ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติผ่านกิจกรรม 3 ฐานเรียนรู้

เริ่มจากฐานที่ 1 วงล้อแห่งชีวิต : ฐานนี้ให้เด็กๆ รู้จักเครื่องมือ อุปกรณ์ซ่อมจักรยาน ได้หัดถอด หัดใส่ หัดซ่อมจักรยานจนคล่อง เรียกว่าผ่านฐานนี้ไป กลับบ้านเปิดร้านซ่อมจักรยานได้กันเลยทีเดียว

ส่วนฐานที่ 2 ด้วยพลังสองน่อง : ฐานนี้เด็กๆ ได้ฝึกการขี่จักรยานที่ถูกวิธี ฝึกใช้เกียร์ ฝึกหายใจที่ถูกวิธี รวมถึงเทคนิคการขี่ที่ไม่เหนื่อย สั่งหยุดได้ดั่งใจ!!!

ฐานที่ 3 สารพัดเทคนิคการปั่นจักรยาน : ฐานนี้สอนเทคนิคการปั่นจักรยานที่ถูกวิธีในทุกสภาพพื้นที่ ขึ้นเนิน ลงเนิน ขี่ไปบนพื้นทราย การล้มแบบถูกวิธี กฎจราจรที่ต้องทราบ ปั่นเป็นกลุ่ม ช่วยเหลือดูแลกันและกัน ฯลฯ

นอกจากเด็กๆ ได้เรียนให้รู้เทคนิควิธีในห้องเรียนแล้ว พวกเขายังได้ทดสอบฝีเท้ากันจริงๆ โดยปั่นจักรยานทัศนศึกษา เรียนรู้วิถีชุมชน ได้เพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติที่สวยงาม จอดพัก เดินป่า ปีนป่ายหน้าผาที่ถ้ำเขาบิน จ.ราชบุรี

กิจกรรมนี้สร้างความประทับใจ และความสนุกสนานให้กับเด็กๆ เป็นอย่างมาก นอกจากจะได้ใช้เวลาว่างในวันหยุดให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังได้เรียนรู้เทคนิควิธีการปั่นจักรยานที่ถูกวิธี วิธีซ่อม ล้มอย่างไรไม่ใช้เจ็บตัว ฯลฯ ที่สำคัญไปกว่านั้น การได้เรียนรู้กฎระเบียบของการเข้าค่าย และประสบการณ์ในการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันกับเพื่อนๆ 3 วัน 2 คืน มันคุ้มค่าและสนุกกว่าการนั่งเล่นเกมคอมพิวเตอร์อยู่ที่บ้านเป็นไหนๆ

Comments

comments

Check Also

ชมรมฯ ร่วมงาน a day BIKE FEST 2016

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น