Home / Highlight / การประชุมนานาชาติว่าด้วยกิจกรรมทางกายและสุขภาพ ครั้งที่ 6 (The 6th International Congress on Physical Activity and Health 2016 : ISPAH 2016 Congress)

การประชุมนานาชาติว่าด้วยกิจกรรมทางกายและสุขภาพ ครั้งที่ 6 (The 6th International Congress on Physical Activity and Health 2016 : ISPAH 2016 Congress)

การประชุมนานาชาติว่าด้วยกิจกรรมทางกายและสุขภาพ ครั้งที่ 6 (The 6th International Congress on Physical Activity and Health 2016 : ISPAH 2016 Congress) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร จัดโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) และสมาพันธ์นานาชาติด้านการส่งเสริมกิจกรรมทางกาย โดยมีกระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าภาพร่วม และองค์การอนามัยโลก เป็นผู้สนับสนุนสำคัญ ซึ่งเป็นการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องกิจกรรมทางกายและสุขภาพ ทำให้เข้าร่วมการประชุมทราบถึงสถานการณ์ ปัญหาที่มีผลต่อสุขภาพของประชากรโลก โดยเฉพาะโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (Non-communicable diseases: NCDs) กำลังเป็นภัยเงียบที่ขยายตัวรุนแรงมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในปัจจัยเสี่ยงหลัก คือ ภาวะเนือยนิ่งขาดกิจกรรมทางกาย ในงานประชุมครั้งนี้มีผู้แทนจาก       ชมรมฯ เข้าร่วมด้วย 2 คน คือนายกวิน ชุติมา ร่วมนำเสนอผลงานในส่วนของ Poster Presentation ในหัวข้อ Promoting Walking and Cycling in daily life as Physical Activity in all Policies และนางสาวสรัสวดี     โรจนกุศล ร่วมประชุมในฐานะ 1 ใน 15 นักวิจัยหน้าใหม่ของประเทศไทย (Early Career Network: ECN) เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานวิจัยด้านกิจกรรมทางกายและสุขภาพระหว่างนักวิจัยของไทยและนักวิจัยจากต่างประเทศ ทั้งนี้ภายในงานได้ประกาศปฏิญญากรุงเทพฯ แนวปฏิบัติส่งเสริมกิจกรรมทางกายฉบับแรกของโลก ย้ำ 6 ข้อเรียกร้อง เพื่อหนุนให้ทั่วโลกมีกิจกรรมทางกายมากขึ้น เน้นลงทุน-มีส่วนร่วม-พัฒนาคน-เทคโนโลยี-เฝ้าระวังและประเมินผล-งานวิจัย มุ่งสร้างความเข้มแข็งระดับประเทศและภูมิภาคบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในปี 2573 และประกาศประเทศเจ้าภาพจัดการประชุมครั้งต่อไปในอีก 2 ปี ข้างหน้าคือ ประเทศอังกฤษ

ispah1-2

Comments

comments

Check Also

ระดมผู้เชี่ยวชาญช่วยเสริมพลังเมืองที่อยากเป็นมิตรกับการเดินและจักรยาน