Home / ข่าวและกิจกรรม / ข่าวสาร / สุขภาวะคนเมือง ก้าวย่าง อย่างยั่งยืน

สุขภาวะคนเมือง ก้าวย่าง อย่างยั่งยืน

ทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย รองประธานชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย และประธานคณะกรรมการกำกับทิศโครงการการผลักดันและการใช้จักรยานไปสู่นโยบายสาธารณะของประเทศไทย ได้เข้าร่วมเสวนากับภาคีท้องถิ่นภาคเหนือ ในหัวข้อ “สุขภาวะคนเมือง ก้าวย่าง อย่างยั่งยืน” การพัฒนาสู่เมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน จัดโดยมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมร่วมกับเทศบาลนครเชียงรายและภาคีเครือข่ายหลากหลายองค์กรในงานประชุม “Post Rio+20 จากเวทีโลก สู่เวทีประเทศไทย และอนาคตของเรา”

วัตถุประสงค์หลักของเวทีสัมมนาครั้งนี้ ก็เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ บทเรียนรู้ ในประเด็นการพัฒนาที่สำคัญของภาคเหนือ นำไปสู่การพัฒนาและเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เพื่อก้าวสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนภายใต้บริบทของท้องถิ่น ประเด็นสำคัญและน่าสนใจที่มีการนำเสนอในเวทีสัมมนาฯ อาทิ แนวทางของเมืองคาร์บอนต่ำ และความสำคัญของวัฒนธรรมท้องถิ่น รวมถึงการสร้างจิตสำนึกสิ่งแวดล้อมบนฐานของวัฒนธรรมและการรักษาสิ่งแวดล้อม  ณ ห้องประชุมสีป้อ โรงแรมริมกก รีสอร์ท จังหวัดเชียงราย เวทีนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา เวทีสัมมนาฯ นี้

นอกจากคุณหมอจะได้นำเสนอแนวคิดการสร้างสุขภาวะของคนเมืองแล้ว ยังได้ขยายแนวคิดและเชิญชวนท้องถิ่นมาสร้างเครือข่ายชุมชนจักรยานและผู้รักการเดินระดับจังหวัดเชียงรายด้วย

ดูภาพข่าววันงานได้ที่นี่ !! 

Comments

comments

Check Also

ชมรมฯ ร่วมงาน a day BIKE FEST 2016

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น